Trường THCS tổ chức dạy học theo Chủ đề STEM môn hóa học.

Giáo dục Stem nhằm hướng tới cho học sinh có khả năng vận dụng những kiến thức, kĩ năng chế tạo ra được sản phẩm, phát triển các năng lực chung, năng lực cốt lõi và hình thành các phẩm chất cho học sinh.

Để ra một sản phẩm phục vụ trực tiếp cho việc học của chính mình, vừa tiết kiệm được chi phí mua chất chỉ thị, hơn nữa còn được khám phá nhiều điều hữu ích từ những cây cối gần gũi, quen thuộc xung quanh nhà học sinh sẽ thực hiện việc chế tạo ra chất chỉ thị phục vụ học tập hóa học từ củ của một loại thực vật rất quen thuộc là nghệ.

Ngày 20/11/2020, Trường THCS tổ chức dạy học theo Chủ đề STEM được thực hiện ở môn hóa học.

Ở chủ đề này được thực hiện 3 tiết và 2 tiết đầu giáo viên, học sinh đã thực hiện xong và hôm nay tiến trình của hoạt động 5.

Giáo viên chia làm 2 nhóm thực hiện các nhiệm vụ được giao

11111

Đại diện của từng nhóm lên báo bài của nhóm thực hiện, sau đó các thành viên trong nhóm còn lại sẽ thảo luận đặt câu hỏi những vấn đề chưa rõ cho nhóm báo cáo.

stem 4

Học sinh đặt câu hỏi thảo luận

stem12

z2187955688878_8fa84495e8048addeb0bd14a7cdc084e

Giáo viên lên chọn các chất hóa học để kiểm tra thực nghiệm sản phẩm của 2 nhóm

stem 5

Hai nhóm tiến hành thử nghiệm sản phẩm

stem 7

stem8

Cuối cùng giáo viên đánh qui trình thực hiện của 2 nhóm

z2187955978400_30e913b29091ff41e57ed6cb56154c5b

Dạy học Stem giúp học sinh làm quen với khoa học, tự chế tạo ra được chất chỉ thị màu để phục vụ học tập môn hóa học.

Học sinh trình bày được toàn bộ quá trình tạo ra sản phẩm. Nhận biết được dung dịch các chất.

Học sinh phải tìm hiểu và chiếm lĩnh các kiến thức mới: những thành phần hóa học trong củ nghệ, chất hóa học cần được tách ra trong quá trình làm sản phẩm. ý nghĩa của các chất trong việc xác định PH của dung dịch, các khoản chuyển màu của các dung dịch có PH khác nhau khi thử với chất chỉ thị nghệ.

Ứng dụng của sản phẩm làm ra đối với đời sống