QUAN SÁT NHẬN BIẾT CÁC THIẾT BỊ MÁY TÍNH

Nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tiếp cận thực tế của học sinh và nâng cao chất lượng giáo dục.

         Để học sinh tiếp cận nhanh hơn, trực quan hơn với các bài học tin học là môn học còn khá mới đối với đa số các em học sinh khối 6. Giờ học quan sát và nhận biết các thiết bị máy tính giúp các em có thể phân biệt và hiểu được từng thành phần chính tạo thành một chiếc máy tính.

       Trong giai đoạn 4.0 bộ môn tin học mang lại cho các em học sinh rất nhiều thuận lợi để phát huy tính tích cực, sáng tạo và là công cụ hỗ trợ tích cực cho các môn học khác. Chính vì vậy mà đối với các em khối 6, việc đầu tiên tiếp cận với tin học là tiếp cận với chiếc máy tính, giờ học thực hành quan sát nhận biết các thiết bị máy tính, mang lại cho các em không những về việc nhận biết được thiết bị đó có chức năng nhiệm vụ gì. Qua giờ học thực hành còn giúp các em có kiến thức cơ bản về việc trang bị cho bản thân một chiếc máy tính phù hợp vụ cho việc học tập như thế nào.

                                       h2

                                       h1

            Hoạt động nhóm “Nhận biết các thiết bị đang có trong thùng máy tính”

h3

       Đối với việc vừa tích hợp lý thuyết và thực hành qua từng bài học của bộ môn tin học mang lại cho các em sự hứng thú trong học tập. Qua mỗi bài học các em tạo ra được một sản phẩm ứng dụng thực tế, từ đó làm cho các em có sự tích cự hơn trong học tập. Cũng như có nhiều ý tưởng hơn trong việc áp dụng tin học vào thực tế.

                             h4

         Nhận thức được tầm quan trọng của giờ học thực hành, trong mỗi bài học luôn xây dựng dưới dạng tích hợp giữa lý thuyết, thực hành, tạo sản phẩm thực tế, nhằm giúp học sinh luôn có hứng thú trong việc học tin học.