Tổ chức dạy STEM cho học sinh

     Môn toán đối với học sinh là môn học đôi chút khô khan chỉ xoay quanh với những con số, thiếu hình ảnh minh họa, không trực tiếp tạo ra sản phẩm. Nhằm giúp học sinh có hứng thú hơn trong học tập. Giáo viên bộ môn tổ chức cho học sinh tìm hiểu kiến thức tạo ra một giác kế dùng để đo một góc nhọn giúp các em đo được chiều cao của một vật hay tính khoảng cách giữa hai bờ sông mà việc đo đạt chỉ tiến hành ở một bên.

     Đặc biệt, đây cũng là cơ hội giúp các em hình thành, rèn luyện và phát triển kỹ năng sống quan trọng cho học sinh như: kỹ năng đo đạt, kỹ năng tính toán áp dụng kiến thức tỉ số lượng giác của góc nhọn để tính chiều cao của vật và tính khoảng cách giữa hai địa điểm.

     Giáo viên bộ môn toán của trường THCS Phú Đức có tổ chức cho học sinh khối 9 tham gia hoạt động dạy học Stem với hơn 60 học sinh của trường tham dự với hai lớp 9 mỗi lớp chia làm bốn tổ. Có 8 giác kế được tạo ra.

     Trong tuần từ ngày 17/10 và ngày 26/10 giáo viên toán tổ chức cho học sinh vận dụng giác kế của mình làm ra tiến hành đo chiều cao của cột cờ trước sân trường. Qua hoạt động này các em hứng thú hơn, giúp các em trải nghiệm với việc tự làm ra giác kế và sử dụng giác giác kế để đo chiều cao của một vật.

  h           fdhr

Học sinh nghiên cứu làm sản phẩm

z4802604360956_17b97eb02951e8eb429b6ab2c9f21612 z4802527449959_5385a7bba14fd977e8507e2bc3b5db6a

z4802527402343_fe6c07711ed9424faec96c84dc3d97e1

Sản phẩm của học sinh

z4802604139631_cb9ef508d66888a3e82231a3e85df62e

z4802527384565_a5448decd1636b6d9cb462e8baa9ad0b

z4802527443778_cd49797e7e66c1dabe36d1b650afb391

Học sinh sử dụng giác kế đo chiều cao cột cờ

z4802604139631_cb9ef508d66888a3e82231a3e85df62e

z4802527424757_f7b176bdd615fd9cb367023cb0afb116

Ghi chép và tính toán kết quả