Nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh và nâng cao chất lượng giáo dục
Bài 3 . RÚT GỌN PHÂN SỐ. LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu :
- Học sinh hiểu thế nào là rút gọn phân số và biết cách rút gọn phân số .
- Học sinh hiểu thế nào là phân số tối giản và biết cách đưa một phân số về dạng tối giản .
- Các năng lực có thể phát triển ở học sinh.
- Năng lực tự học, năng lực phân tích, năng lực tư duy giải quyết bài tập.
III. Phương pháp và KTDH có thể sử dụng.
- Gợi mở, vấn đáp, giải quyết vấn đề…
- Phương tiện dạy học.
- Sách giáo khoa, sách giáo viên Toán 6, chuẩn kiến thức kĩ năng.
- Tổ chức các hoạt động của học sinh.
- Hoạt động khởi động: 5ph
– Mục tiêu: HS biết rút gọn phân số.
-Nội dung: Viết phân số -thành một phân số bằng nó.
– Kết quả mong đợi: thu được phân số tối giản.
…………………………………………………….
.