Môn toán đối với học sinh là môn học đôi chút khô khan chỉ xoay quanh với những con số, thiếu hình ảnh minh họa, không trực tiếp tạo ra sản phẩm. Nhằm giúp học sinh có hứng thú hơn trong học tập. Giáo viên bộ môn tổ chức cho học sinh tìm hiểu kiến thức tạo ra một giác kế dùng để đo một góc nhọn giúp các em đo được chiều cao của một vật hay tính khoảng cách giữa hai bờ sông mà việc đo đạt chỉ tiến hành ở một bên.
Đặc biệt, đây cũng là cơ hội giúp các em hình thành, rèn luyện và phát triển kỹ năng sống quan trọng cho học sinh như: kỹ năng đo đạt, kỹ năng tính toán áp dụng kiến thức tỉ số lượng giác của góc nhọn để tính chiều cao của vật và tính khoảng cách giữa hai địa điểm.
Giáo viên bộ môn toán của trường THCS Phú Đức có tổ chức cho học sinh khối 9 tham gia hoạt động dạy học Stem với hơn 60 học sinh của trường tham dự với hai lớp 9 mỗi lớp chia làm bốn tổ. Có 8 giác kế được tạo ra.
Trong tuần từ ngày 17/10 và ngày 26/10 giáo viên toán tổ chức cho học sinh vận dụng giác kế của mình làm ra tiến hành đo chiều cao của cột cờ trước sân trường. Qua hoạt động này các em hứng thú hơn, giúp các em trải nghiệm với việc tự làm ra giác kế và sử dụng giác giác kế để đo chiều cao của một vật.
Học sinh nghiên cứu làm sản phẩm
Sản phẩm của học sinh
Học sinh sử dụng giác kế đo chiều cao cột cờ
Ghi chép và tính toán kết quả