Dạy học theo chủ đề Stem : “ Chế tạo thước đo góc nhọn”

Với quan điểm gắn kiến thức môn học toán với thực tiễn cuộc sống, tiết học này sẽ giúp học sinh có những trải nghiệm thú vị do các em tự tay làm được thước đo góc nhọn. Trong chủ đề này, Học sinh sẽ thực hiện trải nghiệm chế tạo thước đo góc nhọn từ thước đo độ.

Sáng ngày 08/12/2020 giáo viên bộ môn Toán lớp 7 tổ chức ” Dạy học theo chủ đề Stem với phần báo cáo kết quả và thực hiện đo góc nhọn từ thực tế khu vực nhà trường cho học sinh lớp 7A2

Qua tiết học lý thuyết bài “ Tổng ba góc của một tam giác” Học sinh tính được số đo các góc của tam giác và  biết được trong tam giác vuông tổng số đo của hai góc nhọn là phụ  nhau.

Với phần kiến thức đã học làm thế nào để đo được dốc cầu thang trường tạo với mặt sàn một gọc là bao nhiêu độ hoặc dốc nghiên lên xuống của nhà xe là bao nhiêu độ. Để giải quyết vấn đề đó với sự hường dẫn tổ chức của giáo viên các em đã tự làm ra thiết bị dùng để đo góc nhọn và báo cáo sản phẩm của mình

Một số hình ảnh của các em học sinh lên thuyết trình sản phẩm của mình.

01

04

05

Học sinh trình bày báo cáo kết quả thực hiện sản phẩm của mình

A

C

C

 Học sinh thực hành đo góc nghiên thực tế

D

Qua buổi báo cáo kết quả sản phẩm thiết kế của hai nhóm chưa được thẩm mỹ nhưng cũng giúp các em tập làm quen với các cách chế tạo ra dụng cụ để giải quyết các vấn đề thực tiễn. Đặc biệt là các em biết vận dung kiến thức đã học vào thực tế. Giúp giáo viên làm quen với công tác dạy học theo chủ đề Stem