Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học

      Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học là một phương pháp đổi mới hoạt động chuyên môn của giáo viên, nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập. Thay vì chỉ tập trung vào đánh giá giờ dạy, phương pháp này hướng đến việc phân tích sâu sắc vào quá trình học tập của học sinh, tìm ra nguyên nhân của những khó khăn mà học sinh gặp phải và từ đó đưa ra các giải pháp cải thiện bài giảng. Để thực hiện điều đó tổ đã tiến hành nghiên cứu bài học thuộc môn KHTN lớp 9 bài “LIPID VÀ CHẤT BÉO” do cô Phạm Thị Mỹ Hương biên soạn và được tổ đóng góp nhiều lần trước ngày thực hiện giờ dạy và rút kinh nghiệm.

     Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn tại nhà trường, tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy. chiều ngày 6/12/2024 tổ tự nhiên đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học với sự tham dự đầy đủ của các thành viên.

     Giáo viên thực hiện bài giảng minh họa, các giáo viên tổ dự giờ và ghi nhận các thông tin liên quan, cùng nhau phân tích bài giảng: ưu điểm, hạn chế. Thảo luận về các vấn đề học sinh gặp phải và đưa ra các giải pháp cải tiến.

Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt

z6104185049946_61af8b99e80fe0e95de767a1429df545

z6104007301113_4015622ea1f66dd7063739d542dd950a

Hình ảnh về giáo viên dạy, các thành viên tổ cùng các học sinh lớp 9A1

z6104185100834_0235a60d77b3e715196db3d1fc36b188

Hoạt động khởi động và hình thành kiến thức

z6104185049946_61af8b99e80fe0e95de767a1429df545

Hoạt động quan sát thí nghiệm bằng video

z6104185047493_7a46e5df484d217fdda18f2846acb729

Hình ảnh rút kinh nghiệm và áp dụng vào thực tiễn

     Buổi sinh hoạt chuyên môn đã diễn ra thuận lợi, mang lại giá trị thực tế cho thiết bị giáo dục và học sinh. Đây là hoạt động quan trọng góp phần giúp giáo rút ra những kinh nghiệm qua dự giờ, thảo luận, để áp dụng vào việc giảng dạy của bản thân cho phù hợp.