Sau thời gian phát động phong trào kế hoạch nói không với “rác thải nhựa” Trường đã kết hợp với vườn quốc gia Tràm Chim cho học sinh đi trải nghiệm tại vườn quốc gia. Nhằm giáo dục cho học sinh ý thức bảo vệ tài nguyên môi trường nói không với “rác thải nhựa”, sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn đa dạng các loài sinh vật cảnh và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Ngày 5/11/2019 giáo viên, nhân viên và gần 100 em học sinh cùng đã tham gia hoạt động trải nghiệm tại vườn quốc gia Tràm Chim dưới sự hướng dẫn viên tại vườn quốc gia.
Hoạt động trải nghiệm, dưới sự hướng dẫn của giáo viên và nhân viên, từng cá nhân học sinh được trực tiếp hoạt động thực tiễn, qua đó phát triển tình cảm, đạo đức, phẩm chất nhân cách, các năng lực, ý thức bảo vệ môi trường và tích luỹ kinh nghiệm riêng cũng như phát huy tiềm năng sáng tạo của học sinh.
Tại vườn quốc gia Tràm Chim là nơi sinh sống và phát triển của một số loại chim cực kỳ quý hiếm và tạo nên tên tuổi của mảnh đất này có thể kể đến như: Sếu đầu đỏ, ngan cánh trắng, bồ nông chân xám, cổ rắn, gian sen, công đất…Tại thời điểm này khi chúng ta đi tham quan sẽ thấy một khung cảng đầy nước với nhiều cây cối xung quanh, thỉnh thoảng ta sẽ bắt gặp được những bông sen, bông súng, màu xanh của cây năng là thức ăn chủ yếu của sếu đầu đỏ.
Khi được hòa nhập với thiên nhiên học sinh sẽ được giáo dục về ý thức bảo vệ môi trường nói không với “rác thải nhựa”, bảo vệ hệ sinh thái và các sinh vật cảnh nơi đây thông qua một số hình ảnh không đẹp mắt khi tham quan quanh vườn quốc gia
Một số hình ảnh học sinh tham quan khu trưng bày và xem tài liệu tại vườn quốc gia
Sau khi xem phim và nhà trưng bày xong, học sinh sẽ đi bằng ghe vào vườn quốc gia.
Hình ảnh một số bọc, chai nhựa vứt bừa bãi dưới nước
Hình ảnh hoạt động của học sinh ý thức việc bảo vệ môi trường
Qua hoạt động trải nghiệm không chỉ giáo dục về ý thức bảo vệ môi trường, thúc đẩy quảng cáo về du lịch tại vườn quốc gia, giáo dục kiến thức và kĩ năng sống cho học sinh mà còn hình thành các phẩm chất năng lực đầy tính nhân văn ở người học, góp phần thay đổi phương pháp dạy học nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường nói riêng và chất lượng giáo dục của huyện nói chung.