Do trình độ xã hội ngày một nâng cao, chất lượng giáo dục toàn diện của thế hệ trẻ ngày càng phải đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, phù hợp với thực tiễn và truyền thống Việt nam, tiếp cận trình độ giáo dục phổ thông ở các nước phát triển trên khu vực và trên thế giới. Bởi thế cho nên, lo việc đổi mới phương pháp dạy. Khắc phục những hạn chế, tăng cường tính thực tiễn, kỹ năng thực hành, năng lực tự học, bổ sung những thành tựu khoa học và công nghệ hiện đại phù hợp với khả năng tiếp thu của học sinh và hoàn cảnh của địa phương. Nhằm giúp học sinh nắm vững kiến thức và rèn luyện kỉ năng thực hành để chuẩn bị tốt cho các lớp học sau
Chiều ngày 28/11/2020 giáo viên môn công nghệ 6 tổ chức ” Dạy học trải nghiệm tiết thực hành “.
Qua tiết học lý thuyết, hôm nay ở tiết thực hành này không những các bạn học sinh lớp 6 đã thể hiện sự khéo tay về cách lựa chọn, trình bày, trang trí, sắp xếp đồ đạc hợp lí trong phòng. Các em còn thể hiện sự sáng tạo, khả năng trình bày và thảo luận cùng các bạn. Trong tiết thực hành các bạn học sinh tự thiết kế mô hình và sau đó giáo viên yêu cầu các em thuyết trình sản phẩm của mình.
Một số hình ảnh các em học sinh lên thuyết trình sản phẩm của mình
Hình ảnh học sinh tham quan sản phẩm để học hỏi kinh nghiệm
Các sản phẩm được các em học sinh thiết kế
Qua quá trình thực hiện tiết học dạy học trải nghiệm thực hành học theo hướng đổi mới đã giúp cho học sinh rèn luyện kĩ năng quan sát, thảo luận, khéo léo và sáng tạo. Đặc biệt giúp học sinh tăng thêm sự đoàn kết, hợp tác thân thiện hơn, học sinh được chú ý nhiều hơn về phát triển năng lực và phẩm chất.