Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT

Tai nạn giao thông là một trong những thảm họa mang tính toàn cầu, diễn ra ở mọi lúc, mọi nơi trên thế giới. Tai nạn giao thông không những gây ra mất mát to lớn về con người, của cải mà còn để lại những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế, xã hội của mọi quốc gia, mọi dân tộc. Trước thực trạng đó, ngày 27/10/2005, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã chính thức công nhận và chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm là Ngày Thế giới Tưởng niệm Nạn nhân Giao thông đường bộ (hay còn gọi là Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông) trên toàn cầu. Ngày kỷ niệm này đã trở thành một dịp quan trọng trong nỗ lực chung toàn cầu để cải thiện an toàn giao thông. Đây cũng là cơ hội nhằm thu hút sự chú ý của cả cộng đồng đến những tổn thất to lớn về tinh thần và kinh tế do tai nạn giao thông gây ra, tưởng nhớ các nạn nhân của tai nạn giao thông, vinh danh các dịch vụ cứu hộ và hỗ trợ.

Tại Việt Nam, lần đầu tiên Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phát động kế hoạch hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” vào ngày 19/11/2012 và đến năm 2013 thì được tổ chức thường niên trong phạm vi cả nước nhằm cảnh báo xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông. Đây cũng là dịp để mọi người bày tỏ niềm thương xót với những nạn nhân xấu số đã thiệt mạng khi tham gia giao thông, đồng thời chia sẻ mất mát, gánh nặng với người thân của họ. Ở Việt Nam, mỗi ngày cả nước trung bình có gần 30 người tử vong vì tai nạn giao thông và làm cho gần 70 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời. Nguyên nhân chính là do ý thức người dân không chấp hành nghiêm túc luật An toàn giao thông, các phương tiện tham gia giao thông chưa kiểm định an toàn hằng năm…

          “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” cũng là dịp để mỗi người trong chúng ta nhìn lại bức tranh toàn cảnh về nỗi đau dai dẳng do tai nạn giao thông để lại, từ đó nâng cao tinh thần, trách nhiệm của lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và của mỗi người dân khi tham gia giao thông góp phần thực hiện mục tiêu kiềm chế gia tăng, giảm tai nạn giao thông trong năm 2018.

Mỗi người hãy nhận thức sâu sắc ý nghĩa của sự kiện, chia sẻ với những hoàn cảnh đau thương mất mát do tai nạn giao thông; Đồng thời nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ, không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, đi đúng tốc độ quy định, không phóng nhanh, vượt ẩu; Đội mũ bảo hiểm khi điều khiển mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện; Chấp hành mọi hiệu lệnh của người điều khiển giao thông tại các tuyến đường, đó chính là góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông ./.

Đối với các em hằng ngày khi tham gia giao thông tuyệt đối không được đùa giỡn, chạy hàng 2,3; Qua đường phải nhìn trái nhìn phải. Phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia xe máy, xe máy điện. Không được sử dùng những phương tiện chưa đúng độ tuổi của mình…

Thiết thực hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” từ nay đến hết 30/11/2018. Trường THCS Phú Đức đã tổ chức buổi lễ tưởng niện các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông và giáo viên trường có bài tuyên truyền, nói chuyên để giáo dục học sinh chấp hành tốt ATGT.

Sau đây là một số hình ảnh của trường trong buổi tuyên truyền vào ngày 19/11/2018.

GT THR