Kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020)

Những chuyện kể về sinh nhật của Bác cũng góp phần thể hiện một nhân cách lớn mà chúng ta đang tiếp tục ôn lại với niềm tự hào được là con cháu của Người.

Lần kỷ niệm đầu tiên Ngày sinh Bác Hồ là vào sáng 19-5-1946 tại Bắc Bộ phủ, Bác Hồ tiếp đại biểu Thiếu nhi Thủ đô tự vệ, hướng đạo và hơn năm mươi đại biểu Nam bộ đến chúc mừng ngày sinh của Bác. Bác tặng các đại biểu thiếu nhi một cây bách trồng trong chậu và nói: ”Bác có cây này tặng các cháu. Mai sau, cái cây sẽ mọc ra một chậu trăm cái tán. Các cháu chăm nom cho cây lớn, cây tốt, thế là các cháu yêu Bác lắm đấy”.

961e420e73ef89b1d0fe

Hình 2

Qua câu chuyện trên, chúng ta nhận thấy Bác luôn là tấm gương sáng ngời về đời sống giản dị, yêu thiên nhiên và luôn quý mến mọi người. Đặc biệt là các em Thiếu nhi, Bác luôn quan tâm, ân cần và giáo dục các em từ những việc nhỏ nhặt nhất tới ý hướng lớn lao.

Thêm vào đó, các em học sinh của trường THCS Phú Đức luôn học tập hằng ngày theo tấm gương đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Các em luôn thấu hiểu và quan tâm không những về việc học tập mà còn cả những vấn đề về lao động trường lớp. Hằng ngày, các em luôn đi đến trường rất sớm để quét dọn trường lớp, tưới cây, nhổ cỏ,…Đặc biệt trong mùa dịch Covid này, các em luôn tuân thủ những quy định của trường về vệ sinh tay, đeo khẩu trang nơi công cộng và hạn chế tiếp xúc với bạn bè xung quanh.

Hình 3

Hình 4

Hình 5